Tổng hợp 3 mặt nạ trị mụn trứng cá và dưỡng da cực tốt.

0

Làn da bị mụn trứng cá ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt đồng thời vừa gây ra cảm giác khó chịu và đau đớn, mất tự tin do đó rất nhiều bạn lo lắng không biết trị mụn trứng cá bằng cách nào. Mẹo Làm Đẹp giới thiệu tới các bạn 3 loại mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên mang lại hiệu quả bất ngờ với làn da sạch mụn, mịn màng.

Cách loại mặt nạ trị mụn trứng cá từ thiên nhiên hiệu quả tốt.

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ mật ong và sữa chua: Bạn chuẩn bị sữa chua và mật ong, pha trộn với nhau theo tỷ lệ 2:3, cứ 2 thìa mật ong thì cho 3 thìa sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên mặt chờ 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Mạt nạ này giúp ngừa mụn và trị những mụn trứng cá đang mọc mau khô, không bị viêm nặng hơn, làm thường xuyên tuần 3 lần thì da sẽ dần khỏi hết mụn.

mat-na-tri-mun-trung-ca-3

Mặt nạ trị mụn trứng cá từ chanh và dâu tây: Chúng ta dùng 1 thìa nước cốt chanh cùng một thìa mật ong và một quả dâu tây đã dầm nát. Thêm một tròng trắng trứng gà, trộn đều tất cả nguyên liệu trong một chiếc bát sạch rồi đắp lên mặt, giữ yên 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Mặt nạ trị mụn trứng cá này có khả năng sát khuẩn da mặt, loại bỏ các tế bào chết, đồng thời rửa sạch phần đầu mụn, làm cho mụn nhanh chóng khô và xẹp xuống.

Mạt nạ trị mụn trứng cá từ backing soda: bạn cho  thìa backing soda ra một bát con, đổ một ít nước vào trộn cho nhão ra, sau đó thoa lên mặt giữ trong 5 phút, rửa lại với nước ấm và thấm bằng khăn mềm.

Mặt nạ trị mụn trứng cá quả nam việt quất: ta lấy vài quả việt quất và vài quả nho không hạt, xay nhỏ hai loại quả này ra, thêm 2 thìa nước cốt chanh, bỏ thêm 1 thìa bột yến mạch và bột gelatin. Trộng tất cả vào với nhau tới khi hỗn hợp sánh lại tạo thành miếng dán, bỏ hỗn hợp vào tủ lạnh một tiếng cho nó dày lên. Lấy ra khỏi tủ lạnh để ở nhiệt độ thường cho bớt lạnh 10 phút thì đắp lên mặt. Giữ mặt nạ 30 phút và rửa lại với nước ấm.

mat-na-tri-mun-trung-ca-1

Cả 4 loại mặt nạ trị mụn trứng cá ở trên đều khá đơn giản, chúng ta có thể tự làm tại nhà để chữa mụn cho chính mình, đồng thời các loại mặt nạ này còn có tác dụng dưỡng da, tẩy nhờn sạch mụn và tẩy tế bào chết, cho da sáng mịn tự nhiên.

Riêng với loại mặt nạ từ backing soda thì khi đắp cần chú ý liều lượng, không đắp nhiều quá sẽ khiến da bị ma sát nhiều, mỗi tuần chỉ nên làm một lần. Với những loại da nhạy cảm thì nên hạn chế dùng mặt trị  trị mụn trứng cá này, có thể chuyển sang dùng mật nạ mật ong và sữa chua cũng có tác dụng rất tốt, lại nhẹ dịu cho da.

Share.

Leave A Reply